My first kikay blog…

Dear Diary…

My papa sat beside me today… he’s so cute…. sabi niya I’m kikay…. kaya lang.. I’m fat…. I eat too many proteins kasi eh… kaya mula ngayon…. goodbye chocolates… goodbye spaghetti…. good bye HOTDOG…. ay….. goodbye PAPA *bite sa hotdog* (The commercial)


Do you still remember this commercial way way back when you were… uhmm… never mind the time line… it’s nice to reminisce on the days… worry free… do what ever you feel like doing… kids today are different when I was growing up…

Lumaki din naman ako na nabili ako ng parents ko ng “ATARI”, “FAMICOM”, “SNES”, “PAGER”, “PC”, “GI JOE”, “HE-MAN” alam nyo yun… pero kakaiba mga bata ngayon… parang they can’t live without gadgets… gadget freak din naman ako pero naman…. may mga bata na di daw mabubuhay pag walang cellfone.. tama ba yun? My mom gave me this one rule that got stuck in my mind.. “Anak… pwede kang maglaro ng compyuter mo, manood ng TV hanggang gusto mo… eto lang ang gusto kong mangyari… wag mong pabayaan ang pag-aaral mo..” wow di ba parang “oo na mommy… ginagawa mo naman akong bata nyan e..” <— this was me when I was playing with my gameboy while watching TV… but it never was and never an obstacle for me in finishing my

studies…. kasi yung iba sinasabi nila.. too distracted daw sila sa mga technology ngayon…. WOW When I was in elementary… natutulog ako 11 or 12 ng gabi… lalo na pag Wednesday (Wrestling sa channel 13) pero I “NEED” no… I “MUST” wake up at 5am kasi pang umaga ako sa school…. oo minsan inaantok ako sa class.. pero… i make it a point na mag-aral pag kauwi ko ng bahay at tapusin ang mga assignments ko before doing my “HOBBIES”. ganun kadali… now… sinasabi ng mga bata… wala silang time mag-aral… madaming homework at projects… di ako kayang pag-aralin ng mga magulang ko…. HELLO? I don’t know… nagbabago na nga ba? I hope that my son will grow up to be a responsible member of the society and do his part in maintaining a balance ecosystem.. <– ano daw? just my thoughts….

4 thoughts on “My first kikay blog…

  1. Potpot-san, lolz. Since you’ve been talking like Hard Gay $h!t (as in fooooo!!! in foo fighters), it would have been much better if add your Hard Gay stuff in your blog… tatoeba, flowers toka, rainbow toka, butterflies nado no okama mono desu… holy crap.

    Anyway, instant impression about the subject of blogs is considered when people see blog pages. It is for the automatic perception of what one wants to say even without writing a word…

    It is indeed in what you want to express yourself that matters more than how you want to express them.

    I hate to sound like a book but then, this is what I thought of being a worthy critic… and at least give good excuse about occupying some precious space in your “leave your comment” corner…

    Suimasen… ahehehe…

  2. Aru, sino baga ireng naunang nag-kument? Aba, ipa-plaplaying kik ko ire. Bago man i-yon nga, kailangan ko munang lumipad at magpakapara-shyut tapos saka ko hubadon sapatos ko tapos at sabay kik na pala sa peys na pineys-lipt. Ay na-ku ang sakit baga no-on mi di ko alam kung ano baga reaksiyon ng nasipang batuta. Aay joskopu man nga ire…

  3. aaaayyyy… ang kyut nang anak mo!!!! pakagat nga…. sana nga maging matino anak mo!!! let’s cross our fingers na di mana sa tatay!!! dyok….
    aba glesy! gumaganti ka ah! hihihi.. mahaba habang basahin yan.. salamat sa pagsabing kyut ang anak ko.. buti na lang di nagmana sa akin.. ehehehehe

    honga eh, grabe na kabataan ngayon… dati isang lubid na garter lang laruan ko na… eh sila? kelangan mo munang mangitlog ng ginto para lang maaliw sila… cheers!!!!;p
    ayy sinabi mo pa.. those were the days.. tagay mo glesy! lasingan ba ito?

Anong say mo?

