love hurts… a lot…

yesterday was hearts day and i was depressed… not because i was away from my family.. it’s just that i found out i will remain home for 2 more weeks… why? ohhh i forgot to tell you guys… i broke my ankle…

it started february 3, it was snowing… WOW my second snow… a weekend.. where i can make my snowman for the very first time… the rush of happiness was very calming…

kapal ng yebe!

i can feel it then…. planning what to do… i practically stood up from my bed and went outside without a winter jacket (wala naman talaga akong winter jacket) making funny gestures.. laughing…

step.. no… step.. yes…

then terror hit me… i was knocking on everybody’s window to announce the good news… last wast room 106…

Potpot : pre.. gising! may snow uli!
Ryan : kanina pa namin alam pre… maaga akong nagising…
Potpot : nyak! kala ko tulog pa kayo.. sige.. picture picture muna…

then… when i turned my back… i was attacked…. i thought a monkey fell out of the roof or something… ryan jumped me from behind… like horse back riding… yeah sure… i’m strong enough to carry him… but i was wearing “pambahay na tsinelas” .30 sec later… i felt my right leg swinging through the air (kitang kita kong lumipad eh..) then we slid down the muddy part of the backyard… it was slow motion… it took forever to reach the ground… then my left ankle was caught in the crossfire… “AAAAAAAHHHHHHHHHHH” (feel na feel ko sya..) physically i was hurt… i asked ryan to get the camera from my hand.. (puchat inuna pa yung camera) “AHHH…AHHH…AHHH…” everybody was laughing.. i was crying (masakit eh) but i was worried more… ryan might hit his head or something… good thing that it did not happened… they helped me up.. went back to the room and administered a first aid procedure that was a little bit unorthodox…

i was laughing afterwards.. saying… “wala to.. na sprain lang to…” ehehehehehe yeah right… after they left the room.. i was left alone… looking at my left foot… i said.. “buti na lang walang mabagok na ulo…”

i’m a model.. you know what i mean…

ayan.. feruary 3 nangyari yan.. ano na ngayon.. feb 15…. 2 weeks… kinabukas after the incident nagpa check-up na ako.. and i found out na yung bukom-bukom ko… nag crack… so they put a cast on me and i need to rest for 2 weeks.. no work.. no pay.. malas… di rin ako masyadong makapag computer.. kasi nilalagnt ako.. so nood nood lang ng videos…. kaya medyo na update ko ang aking movie list….

naisip ko no.. nung nasa pinas ako… ang worst kong sakit ay hepatitis a at typhoid fever… first time akong mabalian.. dito pa sa japan… i hate it…. walang nag-aalaga sa iyo.. buryong ka sa bahay.. di ka makakilos maigi.. kaya kayo.. mag-ingat kayo.. wag nyo akong tularan…. so update ko kayo ulit.. kapag tapos kong mag rant sa nangyari sa akin…. baboosh…

11 thoughts on “love hurts… a lot…

  1. Haaaay Potpot, kawawang bata ka naman! Ako rin, kung kelan wala ang aking fafa (nasa Pilipinas siya ngayon, nagpapakariwara) saka ako tinablan ng bad cold. Wala din nag-aalaga sa akin huhuhu! 3 days na akong nakakapagtrabaho lang via VPN. Boring talaga pag nag-iisa dito sa house. Anyways, pagaling ka ha. Keyword: “byo-in”πŸ˜‰

  2. hala pa, chronicle ng ikalawang snow experience at unang pagkakasakit habang nasa malayo – wawa naman ang mama… kakatuwa, english spokening lang. sabi ko na nga ba at isa ka ring peke. akala ko, nagugustuhan ka lang lagi ng beke, peke ka rin pala, ahaha. hello, Pot! kaway-kaway…πŸ˜‰

    1. uu.. dati nahilig akong magvideo video, natigil lang dahil hindi naman ako video-genic.. ehehehhe.. 1 buwan akong di nakapasok sa office niyan.. feeling ko kawawang kawawa ako… ganun pala yung feeling.. at tama ka.. isa akong malaking peke… hihihi.. hi san!! *kaway kaway*

      1. hala, paaano pag nagkita kayo ni honey girl? videokeng umaatikabo? patatawarin… tawagin nyo ako pag kailangan ng taga-palakpak, hehe.

        antagal – one month? shaks, kawawa talaga ang feeling no’n… buti at walang tanim na kamatis sa may bakuran nyo dyan so, di ka na-tempt magbigti, nyehehe… ^^

        oo, halatang inaral ang pananagalog mo, gumawa ka pati kasi ng sariling dialect, nahalata tuloy, hakhak. πŸ˜‰ kaway-kaway, Pot…

      2. ayy hindi pwedeng palakpak lang.. kailangan may participation ka rin.. hihihi..

        nakahiga lang ako maghapon.. nanonood ng korean drama.. kaya nga mas na feel ko na kawawa ako dahil iyak ako ng iyak…

        ano namang dialect ang iimbentuhin ko? eh tagalog nga nabubulol pa ako… hihihi

        hi san!! *kaway kaway* buhay ka na naman ha..

      3. haha, at your own risk, kapatid… at your own riskπŸ˜‰

        hala, wawa. dapat ivinedio mo para pwedeng post, hehe…

        e, di ang dialect mo ritong sobrang kulit with a mixture of gayspeak, jologs, etc… ^^

        hindi, patay pa me. dami kong problema, kapatid… sadsad, as in… kaway-kaway, PotπŸ˜‰

      4. bigyan kita.. kaya lang hindi maganda powers ko.. bukod sa kili-kili power.. meron din akong super tamad syndrome.. kaya hindi pwede sa iyo.. sorry.. hihihi.. hope maging ok ka.. i will be cheering for you san!! *kaway kaway*

      5. hala pa, locally-produced ang mga ‘yan dito, kapatid. magagastusan lang tayo sa shipping… wala bang ‘yong parang sa Power Pop girls?πŸ˜‰ hmn, super pumayat lang ako lately, pero ayos pa naman yata. serviceable pa, hehe. salamat sa suporta, Pot.
        i needed that.πŸ™‚

Anong say mo?

