reformat… WHAT?!?!

Long time no read huh? I just got lazy these past few days, never thought that I will start blogging again. I’ll begin by saying that I will change how I put things here. Why? Maybe I want to target a wider readership and just practice my English because I’m getting rusty already. At the end of this blog, my “insane” side will be posted. It rained today, and maybe the gods are sympathizing with me because I will be going back to the Kawasaki Office from the Tokyo Office. Our project was discontinued, not knowing why, I went home with a little disappointment. Going home was a bit of a drag but sometimes the feel of rain on your face is a relief that you’re still human after all.

Mabuhey! Ang hirap mag English, sigurado madami akong maling grammar jan pero ok na yan.. practice lang naman eh. Feeling ko walang structure tong blog ko… alam ko naman na pwede kong ikwento lahat kaso gusto ko naman may sense yung hindi tumatalon from one topic to another, siguro sa next post ko, concentrate ako sa isang topic, para hindi gaanong magulo, kasi pati ako naguguluhan na, gusto ko naman matuwa kayo.

So ano ba ang magandang topic? hmmmmm… *esep esep* AYUN! napagkwentuhan namin ng kasama ko dito sa bahay yung sa mga ahensya ng gobyerno sa pinas, paano ba naman.. ang laki ng karatula sa loob at labas ng tanggapan na “BAWAL ANG FIXER” pero magtataka ka pagpasok mo sa loob ng ahensya, yung tao mismomg may ID ng mistulang ahensya ang nanghihingi ng lagay… ano ba yun! kaya siguro hindi umaasenso ang pinas, kasi ang mga namumuno mga MAGNANAKAW. “Sir, medyo matatagalan tong papeles nyo, kasi po madaming requirements at si bossing maraming ginagawa… pero…. ” ayan jan nagsisimula yan… yung mga innocent “pero”…. kung may pera ka at nagmamadali ka…. maglalagay ka na lang… eh paano kung wala kang pera? kawawa naman tayong mga pinoy…..

wow… halata bang galit? ehehehehe hindi na siguro mawawala sa akin ang pagiging ganito, kasi na-compare ko ang pinas dito sa japan… ibang-iba… kaya nga sabi ko pag uwi ko ng pinas, i-aapply ko ang mga natutunan ko dito sa bahay muna namin… like recycling and discipline. naiinggit nga ako sa kanila, kasi kaya naman nating mga pinoy, tamad lang tayo at matitigas ang ulo… matatagalan pa siguro bago magbago ang pinas… sayang naman…

sa next post ako maglalagay ng pics at videos, wala pa ako sa mood, pinaramdam ko lang na buhay pa ako… ja mata ne!

2 thoughts on “reformat… WHAT?!?!

  1. I really enjoy reading your BLOG…try to write more so i can read more…hahaha…take care always…hope your broken ankle is healed now…take it easy…be careful always…=)

Anong say mo?

