instant ayos…

kinamay lang umayos na!
kinamay lang umayos na!

nakakwentuhan namin ang kaibigan namin habang humihigop ng masarap na alak kape at pinag-uusapan ang tungkol sa pagiging “beki”, ayon sa kanya… merong “above” and “below” na ang ibig sabihin ay ang posisyon sa oras ng pagtatalik, si “above” ang male at si “below” ang female… pero ayon din sa kanya, mas magaling daw humigop ng straw si “above” dahil kapag turn na niya para paligayahin si “below” dun siya bumabawi…

nung bata pa ako (siguro last year), may phobia ako sa mga badinger z’s kasi muntik na akong mamolestiya nung bata pa ako… syempre hindi pa ako ganoon ka educated sa mga bagay-bagay sa paligid pero natuto ako due to experience…

noong unang panahon… maganda ang tubo ng hair ko (kinamay lang umaayos na) kasi lagi akong nagpapagupit sa parlor.. hindi sa barberya… syempre, ang mga fingers nila manash ay magical… kaya gumaganda ang hair ko…. sa isang parlor na malapit sa lugar namin… nandoon ang “Jenny’s Beauty Parlor”… palaisipan nga sa akin kung ano ang pangalan ni Jenny, marahil ay Jun, kasi junior siya o kaya naman ay Julio… basta… hindi ako sa kanya nagpapagupit kundi sa mga maldita niyang kampon… syempre nung kabataan ko, medyo di pa ako katabaan kaya medyo masasabi ko na may looks naman ako (taena ang yabang ko talaga!).. nung one time.. maaga akong nagpagupit kasi gusto kong makapag laro ng computer games noon… so 10 am pa lang.. nasa parlor na ako… ako yung unang customer at si Jenny lang ang badaf noong oras na yon… nung una hindi ako natatakot kasi hindi ko naman inisipan ng masama ang mga bading.. nakikipag chikahan siya noon sa amiga niyang babae… nung mga panahon na yun, hindi ko sila maintindihan dahil gay slang ang naglalabasan sa bibig nila (pero ngayon di na akesh majujutay! getching ko na ever! ahahay!) nung nasa kalagitnaan ng seremonyas ng pag gupit… nagtanong siya… “may gf ka na ba hijo?” malandi niyang tanong.. “wala pa po sa isip ko ang mag gf” sagot ko naman… nung mga oras na yun… malikot na mga kamay niya.. hindi lang siya sa buhok humahawak, sa balikat, sa mukha, at sa dibdib ko… nagkukwento siya na ang tipo niyang lalake ay yung bata at sariwa… at kamukha ko daw… INAY! nagtayuan ang mga balahibo ko at nananalangin na sana matapos na session… ng matapos ay agad kong dinudukot mula sa bulsa ko ang bayad… “wag na pogi… sagot ko ang gupit mo ngayon” sabi niya… “sa…salamat po kuya…” kinakabahan kong sagot… “uyy mag-cr ka muna.. mukhang kanina ka pa naiihi” paanyaya niya… ewan ko ba.. sa katangahan ko… nag cr nga ako… yun pala yung hudyat at umalis ang babaeng kachikahan niya at ni lock niya pala ang pinto ng parlor niya, at dahan-dahang pumasok sa loob ng kubeta… SABAY DINAKMA! “sige na.. sandali lang ito.. please…” pagmamakaawa niya… “ayy hindi po… wag po…” natatakot kong sinabi… dagli dagli ko siyang naitulk at napaupo siya sa sahig, at ako naman ay nagkakaripas ng takbo papuntang pintuan… buti na lang nagamit ko ang lock picking skills ko nung nangungupit pa ako sa nanay ko… agad akong nakalabas sa mapanganib na yungib ng kachokaran!

simula noon, sa barberya na ako nagpapagupit… at least sila kukwentuhan ka lang.. wala ng halong malisya… simula ng nangyari sa akin yun.. nag iba ang tingin ko sa bading, siguro dala ng immaturity, medyo di ko sila trip… lagi akong umiiwas kapag nakakakita ng bading at hindi nakikipag kaibigan sa kanila… pero nagbago din naman ang pananaw ko sa kanila kasi nga hindi naman lahat ay tulod ni Jenny… kaya sa inyo, mag-ingat sa pagpapagupit… baka kayo ay ma-chupet….

~instant ayos.. instant ayos… parang magic talaga.. kinamay lang umayos na! kamay ayos balik ayos mula ng magrejoice.. instant ayos talaga!

One thought on “instant ayos…

  1. …aray ko!..sumakit ang tyan ko kakatawa sa post mong itu!…

    tayuan kaya kita ng fans club at ang kukuning kong presidente juding!…hehehhehe joke lang!

    aahahaha ayy gusto ko yan!! winner!

Anong say mo?

