atin-atin na lang ito…

napapaisip ako minsan, kung pinaparusahan ba ako ni Lord sa mga kasalanan ko before o sadyang mapaglaro lang ang tadhana at may mga taong likas ang katangahan sa katawan.. in the first place ayokong manakit ng tao, kasi alam ko ang kakayahan kong manakit thru words… ang sa akin lang… bakit laging sa akin napupunta ang mga pagsubok na ganito… yung patience ko dati alam ko malayo pero tsong naman… minsan napapatid din ang pasensya di ba??

Example….

sentido komon.. common sense, ginagamit natin ito araw-araw… sa malamang lahat ng tao meron nito… pero bakit.. nagtatanong ako ha… hindi sa nanglalait ako… pero di ba simple lang ito… minsan nga yung mga tinuturo sa bahay ang dapat na maging foundation mo sa buhay.. not unless di ka naturuan sa bahay ninyo?

Hiya sa katawan… hindi dahil nakahubad ka.. pero dapat matuto kang makiramdam kung may nasasagasaan ka ng ibang tao sa mga pinagkikilos mo… hello… hindi lang ikaw ang anak ng Diyos ha… wag kang kapmuks!

Makinig… minsan kasi ang naririnig mo ay ang sarili mo lang at di mo na naririnig ang mga tao o bagay sa paligid mo na nagtuturo sa iyo na magagamit mo sa buhay…

‘Wag pasaway… alam mo naman ang tama at mali.. bakit yung mali pa rin ang ginagawa mo? HUH?

sa totoo lang… high blood ata ako kaya ko nasasabi ito… kailangan ko lang ipahinga ang sarili… paano kaya? alam ko na.. papasagasa ako sa tren.. o itulak ko siya sa tren.. PWEDE!

2 thoughts on “atin-atin na lang ito…

Anong say mo?

