sea paradise.. woohoo!

noong nakaraang sabado.. nagkasundo ako at ang 4 na mga kaibigan ko dito sa japan na magpunta ng sea paradise… para itong amusement park/aquarium na kung saan makikita ang iba’t ibang uri ng mga sea creatures tulad ng sirena at syokoy dolphins, whales and sharks..

ang entrance ay 4900 yen (2352 pesos) pero naka discount kami dahil merong promo.. so nagbayad lang kami ng 4100 yen (1968 pesos) ride all you can na yan at lahat ng shows nila ay pwede mong ulit-ulitin.. sulit na!

kumain muna kami ng breakfast/merienda kasi nakarating na kami ng bandang 10:30 AM kasi naman may isang taong na late na hindi ko sasabihing si Potpot…. kainis! so eto yung isa sa kinain namin.. ang takoyaki… “tako” meaning gawa sa tako ng bilyar at “yaki” dahil kadiring tignan…

takoyaki! yum!
takoyaki! yum!

syempre di mawawala sa amin ang picture-picture kasi naman yan ang buhay ng trip di ba…

chikadora the explorer...
chikadora the explorer...

sarap ng experience dito.. madami akong nasakyan na rides na bihira mong masakyan sa pinas dahil sa haba ng pila.. dito kasi.. medyo konti lang ang tao… or madami siya pero mas pinapanood nila yung show ng mga sea creatures.. hindi na ako magsasalitype.. view nyo na lang yung mga pics…

dsc_3894
saan ang CR dito?

the blue fall... umangat pwet ko dito...
the blue fall... umangat pwet ko dito...
be a garbage for a day ride...
be a garbage for a day ride...
nag jack en poy kami.. lahat gunting...
nag jack en poy kami.. lahat gunting...
basain mo kuyukot ko ride...
basain mo kuyukot ko ride...
catch me a fly in your mouth ride...
catch me a fly in your mouth ride...

eto naman yung ibang attractions…

eroplanong gawa sa aso.. woohoo!!
eroplanong gawa sa aso.. woohoo!!
nabitin ako sa ice cream na to...
nabitin ako sa ice cream na to...
nasa malaking aquarium...
nasa malaking aquarium...

eto naman yung show ng mga sea creatures…

manonood na ng show.. woohoo!
manonood na ng show.. woohoo!
balancing seal...
balancing seal...
balancing up close!
balancing up close!
sexy pose!
sexy pose!
merry christmas..
merry christmas..
commercial break..
commercial break..
free willy! (kuno)
free willy! (kuno)

madami pang nangyari pero silipin na lang ninyo sa multiply ko.. madami pang pics eh… at syempre dahil napakahaba ng journey namin.. pagkatapos ng masalimuot masayang sabado.. nagpunta kami sa Friday’s.. may connect no…

ONION RINGS!
ONION RINGS!
jack daniels chicken breast... napaghahalata...
jack daniels chicken breast... napaghahalata...
Saturday's on Friday's... huwat?!?
Saturdays on Fridays.. huwat!?

hanggang dito na muna.. napahaba sa dami ng pictures.. sana maibigan ninyo… hihihi baboosh!

*most of the pics ay kay xavier galing at yung fridays naman ay kay dabbie.. salamat guys!

17 thoughts on “sea paradise.. woohoo!

  1. ahahah… gusto ko yung show… weee…. sayang, naubusan ng battery yung camera mo… ehehe..
    kaya nga eh.. nakakabadtrip… pero ok lang.. hihihi

  2. WOW! ang sarap pumunta dyan!
    makabakasyon nga dyan hehehe..
    mayaman ka mj ah.. pautang naman.. hihihi

    sana before umuwi nang pinas dyan muna!
    sige tapos libre mo ako.. hihihi

  3. Cam whore ka talaga pot! Pero mukhang nag-enjoy ka talaga! Lalo na dun sa part na kinakain mo ung higanteng ice cream wahahahahahaha
    oo naman.. kung pagkakakitaan lang ang pagiging cam whore.. mayaman na ako.. hihihi sana nga may ganyan kalaking ice cream.. tiba tiba ako nito.. ehehehehe

  4. ay gusto ko yang takoyaki.. nakatikim ako nun nung may nagtinda non sa school namin. wahaha..
    oo masarap siya.. hihihi

    impernes natawa ako dun sa nagjack enpoy kayo lahat gunting. wahahaha lol
    ayos di ba…

    kmusta naman ang eroplanong aso! lol
    hihihi

    ang yayaman nyo naman sana balang araw magkaron ako ng ganyang karaming pera tapos kakain lang ako ng kakain.. hahaha lol
    tataba ka niyan!

  5. danda danda… nakakaaliw!!! isipin ko na lang hindi ako gutom nung nakita ko yung pagkain… cheers;p
    hihihi… nagugutom ako uli! hihihi tagay mo glesy!

  6. wow! sang saya naman yan!
    saya talaga! sama ka dali!

    super nakakenjoy naman yan ate pot :)heheheh
    super enjoy talaga!

    ..ang sasarap pa ng pagkain :..naku!
    oo nakakagutom lalo!

  7. nasa news ang sea paradise.. dito ba yung me santa clause na underwater?😀
    hindi ata.. hindi ko pa nakikita yung santa na underwater

    and saya ng saturday!
    saya talaga!

  8. anong lasa nung takoyaki?
    lasang squid.. pero gawa siya sa octopus

    parang ansarap nung onion rings. gigantic.
    oo super laki talaga.. sawao siya!

    obvious bang gutom na ko? hehehe…
    oo..buti hindi mo sinabi yung whale gawing sisig.. halatang halata na yun..

  9. ang saya nio na naman… gusto ko yung ride kung saan umangat pwet mo at yung basaan ng kuyukot ride,mukhang maaadik ako dun ehh..
    ayy oo.. mageenjoy ka… sobra!

  10. hi mzta na u lahat sarap ng pagkain saan ba yan sa manila bayan o sa U.S ang gaganda nila yung mga dolphin ang gagaling ok…….. ingatzzz

Anong say mo?

