maglalabas lang ng sama ng loob…

Sa isang tao na nagpalabas ng aking litid…

‘NAMO!

paano ba namang hindi lalabas litid ko sa leeg, akala mo kung sino mapagmataas na tao, simpleng set-up lang sa printer at konting font color sa excel di mo pa alam.. ANG TANGA MO!

maiintindihan ko pa kung hindi mo maset-up yung IP address mo… pero yung hindi ka makaconnect dahil hindi nakasaksak yung LAN cable sa PC mo… NAMAN! gamitin ang utak.. wag puro dakdak!

alam kong matanda ka na at galing ka sa bansa na tingin sa mga sarili ay mga superior beings… pero napatunayan ko na hindi pala lahat ng uri mo ay pare-pareho… isa ka sa matuturing kong “Homo Engot”.. isang uri ng nilalang na hindi lang saksakan ng tanga pero may halong ere pa sa katawan…

nung una may kasamang “sir” pa ang tawag ko sa iyo.. pero nakakawalang gana ka.. ultimo pagtasa ata ng lapis inuutos mo pa sa mga kasama mong japanese… hindi ka marunong gumalang sa kultura nila, umayos ka.. nasa bansa ka nila…

sinasabi mo mali yung procedure na binigay ko sa iyo? GAGO! hindi ka marunong sumunod sa instructions! simple lang naman ang pinapagawa ko hindi mo pa nasunod… ewan ko… baka mas marunong pa anak kong apat na taon kesa sa iyo..

nageexplain ako sa iyo kung bakit hindi mo pwedeng i-save sa inbox mo ang attachments mo at pwede mo lang siyang mai-save sa “my documents” folder mo, hiritan mo ba naman akong useless na ang mga files dahil hindi mo siya mao-open sa i-phone mo.. SALPAK KO KAYA SA BUTAS NG PWET MO YANG I PHONE MO!

at wag kang umasa na mabilis ang takbo ng PC mo.. Pentium 3 lang siya at naka windows xp ka… wag mo sa akin isisi ang kabagalan ng PC mo dahil sinabi mo sa akin nung may ginalaw ako jan.. saka lang bumagal yang PC mo! ULUL!

at napaka sikreto ng password mo.. ayaw mo pang ibigay sa akin, hindi naman ako ang nahihirapan, ikaw dahil pabalik-balik ka sa laptop mong mabagal para ilagay lang ang password mo na hindi ko naman kokopyahin dahil hindi naman pagkakakitaan yan! TANGA!

muronong ka bang magbasa ng english? simpleng yes and no lang naman pipiliin mo hindi mo pa alam.. sabing isave mo muna tapos sasabihin mong na save mo na samantalang ang ni click mo ay yung “no” nung nag prompt to save.. tapos ako yung ituturo mo na may kasalanan kung bakit may blue font sa excel file mo.. GAGO! SABIHIN MO SA NAGSEND NG EMAIL SA IYO NA GAWING ALL BLACK ANG TEXT NG EXCEL DOCUMENT MO PARA PAG NAG PRINT KA MALINAW PA SA BUMBUNAN NG TUKTUK MONG WALANG BUHOK! ‘NAMO!

at sa susunod na tatawag ka para humingi ng tulong.. asahan mong darating ako.. hindi ako intimidated sa pagtaas ng boses mo at pagkunat ng noo mo.. handa kong ipamukha sa iyo.. na ang tulad mo ay hindi nakakatakot… nakakatawa ka.. PAKSYET!

pero salamat na rin sa iyo, dahil kung hindi dahil sa pagmamataas mo, hindi ko makukuha ang pulpol mong ugali.. magaling ka lang mag-inggles.. yun lang.. wala ng iba.. tenkyu UNGAS!

25 thoughts on “maglalabas lang ng sama ng loob…

  1. awts… hanggang dito sa nagoya ramdam ko yang inis mo ahh…
    eheheh sensya na.. kainis kasi eh…

    easy lang kuya pot.. ehehe
    ok.. inhale.. exhale…

  2. Hahaha! bro esi lng… wag init ng ulo… ganun lng tlaga trabho ng mga yan ang painitin ang ulo at ubusin ang pasensya ng taga IT. Kya pagkayari ngitian mo lng😀
    pwede bang yariin ko na lang siya? ehehehe salamat eric!

  3. pots kaw ba yan? now lang kita nakita nagalit ah,,,,
    di pa nga galit yan kasi pigil pa mura ko eh…

    lika nga pa kiss para wala na init ulo😉
    sige kiss mo ako adelle! *mwah*

    matanda na ba yang kinakainisan mo.. hirap talaga pag masyado mgagaling ano????
    oo.. as in super tanders na!

  4. yeahey!!!!!!!!!! ako rin, gusto ko ring murahin siya… punyeta siya at &*%#@! nya…. haaaaay ang sarap magmura, galit din ako ngaun…
    sige glesy! mag mura ka pa!

    natiis mong hindi ka gumanti? di ko kaya yun!!!!!!! buti na lang may outlet ka dito…
    hindi ako pwedeng gumanti.. client namin yun eh!

    pahabol pa… %$#@*&!!!!!!!!! hmmm charap.. cheers? cheers!-glesy the great
    eheheh sige tagay pa!

  5. omae no okasan desu yo!

    in tagalog…

    ‘namo!

    hahahah!
    ahahaha.. natawa naman ako sa iyo bokuchan.. eheheheh talagang ni YM mo pa sa akin hihihi

  6. talaga naman yang taong yan o! Err siguro di sya aware na tanga sya! wahaha sarap naman iuntog ng ulo.
    pwede kimchi.. hindi siya aware na engot siya…

  7. naku ngayon ko lng nalaman kung pano magalit ang kikay na potsie…ayan hindi na kikay, maskulado ang dating ahh! cool ka lng,oh ang ringkels dumarami…. smile nman jan and everything….
    imbyerna ako sa ungas na yan!! *taas kilay* pero sige.. kakalma na ako.. hihihi

  8. hayblad ang papa ko. tsk.. yaan mo na, potski. alam mo, kailangan ang mga tulad nila sa mundong ito. dahil kung walang tanga, paano tayo magsa-shine diba? hehe

  9. pots okey ka na ba?
    parang nararamdaman ko ung feeling na ganyan ang galit lalo na sa mga taong kung makasigaw at manisi ng ibang tao e akala mong nakapagaling na.. tama ka jan! marami sa kanila magaling lang mag english pero in real life wala silang binatbat sa atin..

    easy lang.. in the end nasayo pa rin ang huling hahahaha!

  10. ang heart mo potchie dear! bayaan mo yang mga yan, at least dyan sa paraan na yan di man nila iadmit napatunayan mo na magaling tayo at sila ay bobo!

  11. AWCH!!! to the NTH level…

    mahirap talaga kung tatanga-tanga yung user ng isang unit no?..

    tsk…

    hahaha— agree ako sa lahat ng sinabi mo… :))

    most of the time, parehas tayo ng feeling… i can’t explain it clearly…

    parang simpleng common sense lang, iaasa pa sayo… kapag hindi niya naintindihan pero um-“OO” siya… na mali pala… sayo ang sisi…

    BUTI NA LANG MAY MAHABA KANG P!

    PASENSYA…

    °(ΘŸΘ)º

  12. hmmmm…galit na galit ka ah… hay, wag na masyado pansinin mga gnyan…mga UNGAS talga sila!hehehe…

    ..pero maganda yan ate potchie…hehe..ilabas mo lang sama ng loob mo…maganda yan🙂

Anong say mo?

