tenga at bibig…

Meron talagang mga tao na mahilig magsalita at di marunong makinig. Akala ko hanggang teleserye lang nangyayari ang mga ganung kaganapan kapag nagsalita ang bida, tatahimik ang mga extra, eh naknampucha, pati pala sa totoong buhay nangyayari ito.

Napansin ko lang naman, ako kasi, sa aking sariling ebalwasyon, ay marunong makinig, jan ko rin kasi malalaman ang ugali ng isang tao, at di ako nagkamali, sa paraan pa lang ng kanyang pananalita, di na sya marunong makinig, bakit kanyo? Dahil bumabangka siya kahit nasa lupa na sya.. gets mo?

Mahilig pa naman siyang mangalabit, “huuuyy, alam mo ba.. blah blah blah…” pero kapag oras mo naman para magsalita, nakatingin siya sa kawalan at dedma lang sa sinasabi mo.. siguro di kaaya-aya ang mga sinasabi mo o dahil siguro di lang talaga siya marunong makinig. Nakakasawa ang mga taong ganito.. kaya mas pipiliin ko pang makipag usap sa bunso ko.. at least kapag nagsalita ako ngingiti siya.. matutuwa pa ako..

4 thoughts on “tenga at bibig…

Anong say mo?

