natutunan ko sa paaralan ng buhay…

…. na ang “entrance” ay pasukan at ang “exit” ay labasan hindi vice versa…

…. na ang salitang “bawal” ay bawal.. at hindi ito masarap…

…. na ang “pagpila” ay hindi ginagamit ng mga mahilig “sumingit”…

…. na ang salitang “trabaho” ay di pwedeng ihalintulad sa salitang “tarbaho”…

…. na walang pangit sa “t—ng” galit…

…. na ang “epal” ay ang taong mahilig sumingit o magpabida sa usapan na hindi naman kasali…

…. na ang taong gipit, sa may pera kumakapit…

…. na ang rubbing alcohol ay ‘di lang pampamilya, pang-isports pa…

…. na hindi mo pwede pasayahin ang lahat ng tao…

…. na walang mas pikon sa taong mapang-asar at di kayang panindigan ang pang-aasar…

…. na hindi ka sasaya sa piling ng iba…

…. na kung anong tinapon mo, ay babalik sa iyo…

…. na hindi lahat ng tao ay natutuwa sa biro mo…

…. na walang mas dadaig pa sa pagmamahal ng isang ina…

…. na breast milk is still best for daddies…

…. na kahit pangit ang mukha mo.. pwede kang magkaanak ng gwapo…

…. na kahit gwapo o maganda ka.. hindi maitatago ang katangahan…

…. na kahit nandito ako sa japan.. hindi ko pa rin ma-update ng regular ang blog ko..

THE END…

6 thoughts on “natutunan ko sa paaralan ng buhay…

  1. hehe.. parang tinamaan ako dun sa kahit maganda or gwapo, inde matatago ang katangahan.. wahaha..

    natuwa din ako dun sa walang panget sa t*t*ng galit.. actually, mas bagay ata ang walang lalake or babae sa t*t*ng galit.. lol

  2. Pot, ang isang magaling na tao sa mundo mabubuhay kahit di nagaral ito, pero kung ang instinct at practicality ang gagamitin mo, siguradong may pinagaralan ay talo mo. Learn from your mistakes, think 10 times before making a decision, ask yourself if it is a need or a want. Diyan, ikaw na ang magdedecision niyan at diyan ka rin huhusgahan

Anong say mo?

